Nghe nhạc của Phạm Duy Mp3 - NhacHayVn.Net

Phạm Duy

Tiểu sử Phạm Duy


  • Tên thật: Phạm Duy Cẩn

  • Ngày sinh: 05/10/1921


  • Quốc Gia: Việt Nam



Phạm Duy là một nhạc sĩ, ca sĩ, nhà nghiên cứu nhạc của Việt Nam. Ông được coi là một trong những nhạc sĩ lớn của nền Tân nhạc với số lượng sáng tác đồ sộ và đa dạng về thể loại, trong đó có những bài đã trở nên rất quen thuộc với người Việt.

Nhạc của ông thường sử dụng những yếu tố nền tảng của âm nhạc cổ truyền Việt Nam kết hợp với những kỹ thuật, cấu trúc của nhạc hàn lâm Tây phương, tạo nên một phong cách riêng với nhiều tác phẩm lớn có tính đột phá, giàu ảnh hưởng đối với các nhạc sĩ thuộc nhiều thế hệ. Ông cũng là người khởi xướng, định hướng nhiều trào lưu, phong cách mới mẻ cho nền tân nhạc Việt.

Ngoài sáng tác, Phạm Duy còn có nhiều công trình khảo cứu về âm nhạc Việt Nam có giá trị. Ông cũng từng giữ chức giáo sư nhạc ngữ tại trường Quốc gia Âm nhạc Sài Gòn. Ông còn được coi như một nhà văn với 4 tập hồi ký được giới phê bình đánh giá cao về giá trị văn học lẫn giá trị tư liệu. Với hơn 70 năm sự nghiệp, trải qua nhiều giai đoạn lịch sử quan trọng của đất nước, ông được coi là "cây đại thụ" của nền âm nhạc Việt Nam. Tuy vậy bên cạnh đó, các quan điểm nhìn nhận về ông cũng khác biệt, chủ yếu là do các vấn đề chính trị.

Ngày 27/01/2013, sau một thời gian nằm viện, ông qua đời, một tháng sau cái chết của con cả ông là ca sĩ Duy Quang. Tang lễ của ông được tổ chức tại nhà riêng và ông được an táng tại Công viên Nghĩa trang Bình Dương vào ngày 03/02/2013.
Nghe nhạc của nghệ sĩ, ca sĩ Phạm Duy MP3 miễn phí - Nhạc Hay - tại đây, Nghe nhạc hay của nghệ sĩ, ca sĩ Phạm Duy nghe nhạc hay tại NhacHayVn.Net
Tải nhạc miễn phí của nghệ sĩ, ca sĩ Phạm Duy nhanh nhất - Tải Nhạc - tại đây, Nghe nhạc Mp3 Zing của nghệ sĩ, ca sĩ Phạm Duy NhacHayVn.Net cảm ơn bạn đã đến với website. Mọi ý kiến đóng góp của các bạn sẽ giúp nâng cao sự phát triển của NhacHayVn.Net!.