Nghe nhạc của Ngô Thụy Miên Mp3 chất lượng cao

Ngô Thụy Miên

Tiểu sử Ngô Thụy Miên


  • Tên thật: Ngô Quang Bình

  • Ngày sinh: 26/09/1948


  • Quốc Gia: Việt Nam



Ngô Thụy Miên là một nhạc sĩ thành danh tại Sài Gòn (Việt Nam) từ trước năm 1975, hiện đang cư ngụ tại Hoa Kỳ.

Ngô Thụy Miên lớn lên với sách vở, thơ văn, gia đình anh điều hành nhà sách Thanh Bình ở Hải Phòng, và sau đó ở Sài Gòn (trên đường Phan Đình Phùng). Thời học sinh, ông có học nhạc với nhạc sĩ Chung Quân và Hùng Lân tại trường trung học Nguyễn Trãi. Sau đó ông học ở Đại học Khoa học Sài Gòn. Trong thập niên 1960, Ngô Thụy Miên có theo hoc vĩ cầm với giáo sư Đỗ Thế Phiệt, và nhạc pháp với giáo sư Hùng Lân tại Trường Quốc gia Âm nhạc Sài Gòn. Thời gian học ở đây, Ngô Thụy Miên quen biết với Đoàn Thanh Vân, con gái của diễn viên Đoàn Châu Mậu và hai người có một mối tình.

Từ năm 1970 đến 1975, Ngô Thụy Miên làm kiểm soát viên không lưu tại phi trường Tân Sơn Nhất. Cũng khoảng thời gian đó, ông là Trưởng ban nhạc Luân Phiên tại Đài phát thanh Quân đội.

Năm 1963, ông bắt đầu viết nhạc. Tình khúc đầu tiên mà ông sáng tác là bài "Chiều nay không có em" hoàn tất vào tháng 02/1965, được giới sinh viên học sinh lúc bấy giờ hưởng ứng rất nồng nhiệt.

Trong thập niên 1990, nhạc sĩ tiếp tục sáng tác với những ca khúc mới như Cần thiết, Em về mùa thu, Trong nỗi nhớ muộn màng… và nhất là Riêng một góc trời (1997). Năm 2000, nhạc phẩm Mưa trên cuộc tình tôi của ông được khán thính giả đón nhận một cách đặc biệt.

Tổng cộng đến nay, nhạc sĩ Ngô Thụy Miên đã sáng tác được trên 70 ca khúc, với khoảng 20 bài từ trong nước. Theo đánh giá của nhiều người, thì Ngô Thụy Miên chính là "một nhạc sĩ tài hoa đích thực.
Tải nhạc Mp3 của nghệ sĩ, ca sĩ Ngô Thụy Miên miễn phí - Mp3 Download - tại đây. Tải Nhạc của nghệ sĩ, ca sĩ Ngô Thụy Miên hot nhất. Tải nhạc Zing Mp3 của nghệ sĩ, ca sĩ Ngô Thụy Miên mới nhất - Tải Nhạc Về điện Thoại - tại Website NhacHayVn.Net, Tải nhạc hay nhất của nghệ sĩ, ca sĩ Ngô Thụy Miên chúc bạn gặp nhiều may mắn
Hãy đến với NhacHayVn.Net để nghe các bản nhạc Mp3 chất lượng cao!.