Nghe nhạc hay của Thụy Miên Mp3 miễn phí

Thụy Miên

Tiểu sử Thụy Miên


  • Tên thật: Trần Thụy Miên

  • Ngày sinh: 1991


  • Quốc Gia: Việt Nam



Thụy Miên được thừa giọng hát từ mẹ, là một nghệ nhân hát dân ca ví dặm Nghệ Tĩnh rất có tiếng ở làng. Khi còn nhỏ, hay được mẹ dắt theo mỗi khi đi diễn ở các làng, xã… và rồi những làn điệu dân ca đằm thắm, ngọt ngào và da diết ngấm vào cô bé từ lúc nào không biết nữa. Hồi học phổ thông Thụy Miên rất tích cực tham gia các phong trào văn hóa văn nghệ, các cuộc thi ca hát và luôn là cái tên nổi bật.

Năm 2009 Thụy Miên thi đỗ vào Trường Trung cấp văn hóa nghệ thuật Hà Tĩnh.
Năm 2010 đạt huy chương Vàng tại Cuộc thi Ca múa kịch hát dân tộc dành cho học sinh, sinh viên.
Năm 2013 Miên đạt giải Nhì Cuộc thi Sao mai 2013 dòng nhạc Dân gian.
Thụy Miên đã tổ chức một minishow “Tình ca mùa xuân” cùng ca sĩ Quang Hào - giải Nhì dòng nhạc dân gian năm 2005 tại Hà Nội và là ca sĩ ra album đầu tiên của lứa sao Mai 2013.

Có thể nói những thành công trên không hề nhỏ bởi cô ca sĩ này thuộc thế hệ 9X, đang học trung cấp 3 tại Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam. Nhưng Thụy Miên luôn cho rằng có được thành công ban đầu đó là do được sự giúp đỡ, chỉ bảo của các nghệ sĩ như: NSND Thu Hiền, NSUT Phan Thu Lan, các ca sĩ: Tố Nga, Phạm Phương Thảo, Quang Hào, Đinh Thành Lê, Đăng Thuật…Trong đó hai người có ảnh hưởng nhiều nhất đến Thụy Miên là NSND Thu Hiền và NSUT Phan Thu Lan.

NSND Thu Hiền là thần tượng của Thụy Miên từ nhỏ. Thật may mắn khi được cô Thu Hiền nâng đỡ, dìu dắt tại Cuộc thi Sao mai 2011. Thế nhưng do chưa có kỹ thuật thanh nhạc cũng như kinh nghiệm biểu diễn trên sân khấu nên Thụy Miên đã dừng lại ở chung kết khu vực miền Trung - Tây Nguyên. Biết tin, cô Thu Hiền đã động viên rất nhiều, cô khuyên Miên phải tiếp tục thi, không được bỏ cuộc và hứa sẽ giúp đỡ.

Năm 2013, Miên lại một lần nữa thử sức với sân khấu Sao mai. Giữ đúng hứa, cô Thu Hiền tiếp tục giúp đỡ Miên về phần chọn và dựng bài. Lần này Miên được cô khen là tiến bộ cả về giọng hát lẫn phong cách thể hiện. Cô Thu Hiền theo sát và nhắc nhở Thụy Miên từng li từng tí nên Miên cảm thấy khá tự tin khi bước vào cuộc thi. Bằng kỹ thuật thanh nhạc khá vững vàng, sự nhạy cảm, tinh tế trong xử lý cộng với kinh nghiệm và bản lĩnh sân khấu đã giúp Thụy Miên thực hiện thành công những ca khúc viết về quê hương: Con sông tuổi thơ tôi (nhạc sĩ Tuấn Phương) và Gái Nghệ - một sáng tác của ca sĩ Phương Thảo; Tình làng quê (nhạc sĩ An Thuyên) và Duyên nợ Nghi Xuân (nhạc sĩ Ngọc Thịnh). Và thành quả của 2 cô cháu qua nhiều ngày tháng nỗ lực, tập luyện chính là giải Nhì của cuộc thi.

Khi mới bước chân ra thủ đô, Thụy Miên đã được ca sĩ Đăng Thuật dẫn đến gặp NSUT Thu Lan - Trưởng khoa Thanh nhạc, Học viện Âm nhạc Quốc gia nhờ cô dạy để thi vào Học viện. Trong suốt 3 năm gắn bó với cô, Miên học tập được ở cô đức tính chịu thương chịu khó, sự nhiệt huyết, đam mê đến cháy bỏng với nghệ thuật, với sự nghiệp trồng người. Cô như là người mẹ thứ 2 của Thụy Miên. Cô không những dạy về chuyên môn mà còn luôn nhắc nhở, dặn dò Miên về cách sống, cách đối nhân xử thế trong xã hội, đó chính là hành trang giúp Miên hoàn thiện mình hơn trong cuộc sống.

Qua ca sĩ Đinh Thành Lê, Thụy Miên đã được gặp và làm việc với ca sĩ Quang Hào. Thụy Miên thích lối hát văn minh, chuẩn mực nhưng cũng rất đa sắc của Quang Hào. Bản thân cô thấy mình có nhiều điểm tương đồng với chàng ca sĩ này cả về phong cách âm nhạc lẫn "gu" thẩm mỹ nên đã mời đàn anh cùng tổ chức chung một minishow để tri ân khán giả Thủ đô và mời Quang Hào thể hiện 2 ca khúc trong album. Thời gian đầu làm việc với nhau do chưa hiểu nhiều về nhau nên 2 anh em có những tranh luận. Nhiều lần bị mắng, Thụy Miên giận dỗi, định bỏ cuộc, không hợp tác với Quang Hào nữa, nhưng mỗi lần như vậy hai anh em lại hiểu nhau hơn và đã tìm được tiếng nói chung. Nhờ sự dẫn dắt của Quang Hào mà Thụy Miên đã tìm được con đường đi của riêng mình.
Nghe nhạc hay Zing Mp3 của nghệ sĩ, ca sĩ Thụy Miên miễn phí - Tải Nhạc Miễn Phí - tại đây, Nghe nhạc của nghệ sĩ, ca sĩ Thụy Miên cảm ơn bạn đã ghé thăm website NhacHayVn.Net. Tải nhạc miễn phí mp3 download của nghệ sĩ, ca sĩ Thụy Miên miễn phí - Mp3 Music Download - tại Website NhacHayVn.Net, Tải nhạc mp3 miễn phí của nghệ sĩ, ca sĩ Thụy Miên tốc độ cao
Tải nhạc Zing Mp3 hay chất lượng cao ở đâu là tốt nhất? Hãy đến với NhacHayVn.Net bạn sẽ được nghe các bản nhạc Mp3 hay và chất lượng nhất Việt Nam!.