Nhạc Zing của Vũ Luân

Vũ Luân

Tiểu sử Vũ Luân


  • Tên thật: Lương Văn Bình

  • Ngày sinh: 17/12/1972


  • Quốc Gia: Việt Nam



Vũ Luân sinh là một nghệ sĩ cải lương danh tiếng. Anh được Nhà nước Việt Nam phong tặng danh hiệu Nghệ sĩ Ưu tú năm 2009.

Không như nhiều nghệ sĩ khác, anh xuất thân từ gia đình công nhân, cư ngụ lâu đời ở khu Bà Quẹo (thuộc quận Tân Bình, Thành phố Hồ Chí Minh). Anh là con áp út trong gia đình, thời thiếu niên thường làm may gia công, thỉnh thoảng theo người cậu làm thợ phụ sơn. Theo lời anh kể, mỗi khi nhận tiền công, bạn thợ rủ nhau đi hát với nhau, sau phát hiện anh có giọng ca hay nên khuyên anh đi học hát.

Được sự khuyến khích từ những người bạn và cả mẹ anh, anh bắt đầu theo học hát ở nghệ nhân Út Trọn, được ông khen ngợi là có năng khiếu đặc biệt. Nghiệp hát của anh được xem như bắt đầu từ năm 1985, tuy nhiên, do không có người giới thiệu và đỡ đầu trong sự nghiệp, anh đành chọn làm nghề đi hát ở các quán nghệ sĩ, đám cưới để kiếm thêm thu nhập. Trong một lần đi hát, anh được một thực khách đặc biệt chú ý, đó là nghệ sĩ Bạch Long. Bấy giờ, ông đang tổ chức và quản lý nhóm Đồng ấu Bạch Long, gồm các thiếu nhi là con em các nghệ sĩ của hai đoàn cải lương tuồng cổ đã giải thể là Huỳnh Long và Minh Tơ.

Năm 1992, anh được Bạch Long mời tham gia nhóm Đồng ấu Bạch Long, được đào tạo thêm về kỹ thuật hát và vũ đạo. Chính ông là người đặt cho anh nghệ danh Vũ Luân với lời giải thích "có nhiều nét giống Vũ Linh". Do nhóm thừa đào thiếu kép, nên hầu như anh được phân vai kép chính hát cặp với Trinh Trinh, Tú Sương, vốn là những các đào non sinh trưởng trong những gia đình nghệ sĩ lừng danh. Danh tiếng của anh bắt đầu được khán giả biết đến.

Các vai diễn nổi bật:
Lương sơn bá chúc anh đài
Thất thủ cô tô thành
Từ hải thọ

Các danh hiệu, giải thưởng:
Nghệ sĩ Ưu tú (2009)
Giải diễn viên tài sắc (2004)
Giải Mai vàng (2004)
Giải Diễn viên xuất sắc Trần Hữu Trang (2007)
Bài Hát của nghệ sĩ, ca sĩ Vũ Luân tốt nhất - - tại NhacHayVn.Net, Tải nhạc Mp3 nhanh của nghệ sĩ, ca sĩ Vũ Luân hẹn mới gặp lại bạn. Để tải những bản nhạc Mp3 hay nhất hãy đến với NhacHayVn.Net!. Nghe nhạc hay Zing Mp3 của nghệ sĩ, ca sĩ Vũ Luân hot nhất - Tải Nhạc Mp3 - tại Website NhacHayVn.Net, Tải nhạc miễn phí mp3 download của nghệ sĩ, ca sĩ Vũ Luân cùng website NhacHayVn.Net