Nghe nhạc hay của Bé Thiện Nhân trực tuyến miễn phí

Bé Thiện Nhân

Tiểu sử Bé Thiện Nhân


  • Tên thật: Nguyễn Thiện Nhân

  • Ngày sinh: 06/10/2002


  • Quốc Gia: Việt Nam



Nguyễn Thiện Nhân là Quán quân của chương trình Giọng hát Việt nhí mùa thứ hai.

Nguyễn Thiện Nhân sinh ra trong một gia đình thuần nông ở thôn Quang Hy, xã Phước Lộc, huyện Tuy Phước, Bình Định. Tên khai sinh của Nhân đầu tiên là Nguyễn Kiều Oanh, bé là út trong gia đình nên thân mật được gọi ở nhà là "Út nhỏ". Khi bé lên 3, 4 tuổi, trong một lần ra chợ chơi với mẹ, có 1 sư thầy đã nói rằng: " Gia đình có khá lên hay không là nhờ bé này nhưng cái tên hiện tại của bé không tốt " và sư thầy đã đổi cho bé cái tên "Thiện Nhân".

Gia đình Thiện Nhân có ông nội, bố mẹ, chị Hai, anh Tư, chị Năm còn Nhân là con út. Trước đó, Anh Ba của Nhân đã qua đời. Những hôm nghỉ học, Thiện Nhân thường theo phụ bố mẹ ra đồng trồng đỗ, bắp. Từ khi chưa biết đọc, Nhân đã thuộc nhiều ca khúc thiếu nhi; mỗi khi tập hát qua TV, đài hoặc dàn karaoke, Nhân hoàn toàn "quên hết mọi thứ, nhắm tịt mắt rồi hát như thể đang đứng trước sân khấu lớn". Tuy vậy, vì gia đình không mấy khá giả nên cô bé không có điều kiện tiếp xúc nhiều với âm nhạc từ sớm. Theo lời anh trai của Nhân, vì nhà cách trung tâm thành phố Quy Nhơn tới 45 phút đi đường, mà gia đình thường xuyên bận việc đồng áng nên không thể cùng Nhân đi học hát được. Bố Thiện Nhân kể rằng: hai vợ chồng ông quần quật ngoài đồng nên không biết gì về ca hát hay âm nhạc; thấy Nhân mê ca hát và thích có đĩa nhạc nhưng cũng không có tiền mua.

Mỗi khi nghe anh chị nói đến các lớp dạy nhạc, Nhân cũng chăm chú nghe nhưng không bao giờ hỏi xin mà chỉ nói sẽ ráng học để sau này làm cô giáo dạy nhạc. Mẹ Nhân chia sẻ rằng với tài năng của Nhân gia đình cũng chỉ biết vậy chứ chưa nghĩ đến việc cho Nhân học về âm nhạc hay đi thi vì đó là "chuyện cao xa" với gia đình.

Đến năm lớp 4, qua những buổi tập hát ở lớp và sự "mách nước" của bạn cùng lớp, cô giáo mới phát hiện ra tài năng của Nhân và đưa Nhân thử sức ở những cuộc thi từ trường đến huyện, tỉnh. Ngay sau đó, cô đăng ký cho Nhân trình diễn trước toàn trường. Lần đầu đi thi, Thiện Nhân đã đoạt giải nhì cuộc thi Tiếng hát hoa phượng đỏ tỉnh Bình Định. Năm lớp 6, Thiện Nhân cùng một cô giáo dạy lịch sử đoạt giải nhất hội thi Tiếng hát giáo viên, học sinh ngành giáo dục tỉnh Bình Định với ca khúc "Mẹ yêu con". Trong một lần xuống thành phố Quy Nhơn, mẹ Thiện Nhân kể với một người họ hàng rằng Nhân hát rất hay. Sau khi nghe thử Nhân hát bài "Mẹ yêu con", người họ hàng gật gù tán thưởng. Vốn quen biết với ca sĩ Kiều Lệ, chủ phòng trà ca nhạc Nghệ sĩ ở Quy Nhơn, nên người họ hàng trên giới thiệu Thiện Nhân với ca sĩ này. Nghe giong hát của Thiện Nhân, ca sĩ Kiều Lệ cũng rất thích. Từ đó, thỉnh thoảng Thiện Nhân lại xuống hát tại phòng trà này.

Sau khi theo dõi chương trình Giọng hát Việt nhí 2013, Thiện Nhân xin anh trai cho mình đăng ký tham dự.ư Trước đó nhiều lần Thiện Nhân muốn được tham gia đồ Rê Mí nhưng kỳ vọng của Nhân bị tuột mất. Tháng 2 năm 2014, sau khi hỏi ý kiến gia đình xong, anh trai Nguyễn Thanh Cầm đăng ký cho em gái tham gia Giọng hát Việt nhí 2014. Ít phút trước anh Cầm chỉ đăng ký trực tuyến, về sau chưa đủ thỏa mãn nên bắt xe mang hồ sơ của bé vào tận TP. Hồ Chí Minh nộp. Thiện Nhân được ban tổ chức đặc cách vào thẳng vòng sơ loại thứ 2. Trong những ngày Nhân tham gia thi, anh Cầm dù vừa tốt nghiệp đại học nhưng đã tạm dừng cơ hội xin việc để đi theo chăm sóc em gái. Những ngày đầu đi thi, vì chưa quen môi trường mới nên Nhân chỉ đứng yên một chỗ cầm micro hát chứ không biểu diễn như các bạn, đến khi nhớ mẹ lại ngồi khóc. Vì vậy, trước mỗi đêm thi, bà Tân (mẹ Nhân) phải bắt xe từ Bình Định vào Thành phố Hồ Chí Minh với con; còn việc đồng áng để lại cho ông Phương (bố Nhân) đảm nhận.

Sau khi Giọng hát Việt nhí kết thúc, bắt đầu từ ngày 13 tháng 10 năm 2014, Thiện Nhân vào Thành phố Hồ Chí Minh học tập. Với sự giúp đỡ của nhạc sĩ Minh Vy (chồng ca sĩ Cẩm Ly), em vào đây học cùng các anh chị để có điều kiện bồi dưỡng năng khiếu ca hát. Chiều thứ sáu (10 tháng 10), trong buổi học cuối cùng tại trường cũ (lớp 7A4, Trường THCS Phước Lộc), Thiện Nhân đã thể hiện ca khúc "Mẹ yêu" trước bạn bè, thầy cô trong lớp như một lời chia tay. Hiện tại, em đang học tại một ngôi trường ở quận Phú Nhuận, TPHCM.
Tải nhạc mp3 của nghệ sĩ, ca sĩ Bé Thiện Nhân Mp3 chất lượng - Nghe Nhạc Mp3 - tại Website NhacHayVn.Net, Nhạc hay của nghệ sĩ, ca sĩ Bé Thiện Nhân chúc bạn nghe nhạc vui vẻ. Tải nhạc của nghệ sĩ, ca sĩ Bé Thiện Nhân tốt nhất - Tải Nhạc Miễn Phí - tại đây, Nhạc mới của nghệ sĩ, ca sĩ Bé Thiện Nhân hẹn mới gặp lại bạn
Hãy đến với NhacHayVn.Net để thưởng thức các bản nhạc Mp3 hay nhất!.