1. Tải Nhạc Hay
  2. Nghệ Sĩ
  3. Nguyễn Phương Thanh
Download nhạc hot của Nguyễn Phương Thanh về máy

Nguyễn Phương Thanh

Tiểu sử Nguyễn Phương Thanh


  • Tên thật: Nguyễn Phương Thanh

  • Ngày sinh:


  • Quốc Gia: Việt Nam



Sinh ra nơi có rất nhiều làn điệu dân ca ví dặm xứ Nghệ. Bố chính là người đã gieo vào tôi tình yêu lớn lao đối với những làn điệu dân ca mượt mà, đằm thắm ấy. Từ bé, tôi được bố tập hát những khúc hát ru, những bài hát ngợi ca quê hương mình. Nhờ thế, khi còn học tiểu học, tôi đã nổi tiếng khắp trường cùng đội thiếu nhi của huyện vì hát hay và thuộc nhiều bài hát dân ca nhất. Tôi cũng đã nhiều lần được trường cử đi thi hát trong các cuộc thi tiếng hát học đường và đều đạt giải A.

Những thành tích trên chính là cơ duyên khiến tôi đến gần hơn với dân ca và quyết định theo đuổi dòng nhạc dân gian cho đến tận cuối đời. Bố mẹ cũng là những người yêu dân ca nhưng vì không có điều kiện để theo đến cùng đam mê nên khi thấy con gái có tình yêu như thế thì hết sức ủng hộ, động viên.

Sau khi tốt nghiệp phổ thông tôi quyết định thi vào khoa Sư phạm của Trường Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật Nghệ An. Tuy nhiên, khi học xong tôi không muốn làm giáo viên mà lại muốn làm nghệ sĩ nên xin vào Đoàn ca múa kịch Hương Sen - Nghệ An. Khi vào đây, tôi may mắn được Nghệ sĩ Ưu tú Tiến Dũng (bố của ca sĩ Tiến Mạnh và Hương Tràm) dìu dắt. Chỉ 1 năm công tác ở đây, tôi thấy mình thực sự đã trưởng thành lên rất nhiều.

Thế nhưng, càng ở đây, những khát vọng muốn vươn xa lại càng thúc giục tôi bước chân ra Hà Nội. Nhận được sự động viên của anh Tiến Mạnh, tôi đã quyết định xin rời khỏi đoàn Hương Sen và ra Hà Nội ôn thi vào Học viện Âm nhạc Quốc gia.

Nguyễn Phương Thanh từng đoạt giải Nhì dòng dân gian và giải Thí sinh được yêu thích nhất tại Sao Mai 2011.

Sau cuộc thi, cô kiên quyết dùng tên khai sinh để đi hát dù dễ bị hiểu nhầm là ăn theo nghệ danh ca sĩ đàn chị Phương Thanh. Đạt giải Nhì dòng dân gian của cuộc thi Sao Mai 2011 nhưng phải đến hơn một năm sau, Phương Thanh mới phát hành được album đầu tay của mình.

Các album đã phát hành:
Tìm Về Nỗi Nhớ (2012)
Lời Em Hát (2015)
Tải nhạc Mp3 miễn phí nhanh nhất ở đâu? Hãy đến với NhacHayVn.Net để nghe và tải nhạc Mp3 online miễn phí chỉ với 1 click!. Tải nhạc mp3 của nghệ sĩ, ca sĩ Nguyễn Phương Thanh chất lượng - Tải Nhạc Về điện Thoại - tại NhacHayVn.Net, Nghe nhạc zing mp3 của nghệ sĩ, ca sĩ Nguyễn Phương Thanh nghe nhạc hay tại NhacHayVn.Net
Nhạc zing của nghệ sĩ, ca sĩ Nguyễn Phương Thanh Mp3 chất lượng - Nghe Nhạc Miễn Phí - tại đây, Tải nhạc miễn phí mp3 download của nghệ sĩ, ca sĩ Nguyễn Phương Thanh hẹn gặp lại bạn tại NhacHayVn.Net.