Nhạc Zing Mp3 của Thanh Long Bass chất lượng cao

Thanh Long Bass

Tiểu sử Thanh Long Bass


  • Tên thật: Thanh Long Bass

  • Ngày sinh: 1966


  • Quốc Gia: Việt Nam



Sở hữu cái đầu trọc nhẵn, trông dáng dấp Thanh Long Bass có chút gì “hầm hố” của một tay chơi hơn là nghệ sĩ. Ấy vậy mà tay chơi - nghệ sĩ này đã “quậy tưng” khắp các sân khấu Sài Gòn hơn 40 năm qua.

Là dân Sài Gòn chính gốc, mới học lớp đệ thất (lớp 6 bây giờ), Thanh Long đã có dịp làm quen, nghịch ngợm với cây guitar bass bởi có người anh ruột là nhạc sĩ Long Thanh từng học trường nhạc và là thành viên trong ban nhạc của Jo Marcel dìu dắt. Thế nên dù mới 13-14 tuổi, Thanh Long đã ôm cây đàn guitar 4 dây to đùng, chễm chệ đứng đánh trong các câu lạc bộ nhạc trẻ và cả trong các kỳ đại hội nhạc trẻ tưng bừng của Sài Gòn những năm đầu thập niên 1970. Sau đó, Thanh Long chính thức là thành viên trẻ tuổi nhất của ban nhạc The Hammer khá nổi tiếng lúc bấy giờ. Để gọi tắt anh chàng Thanh Long chuyên đánh guitar bass, người ta đã gọi chết tên là “Thanh Long Bass” từ đó.

Sau ngày đất nước thống nhất, Thanh Long là một trong những người nòng cốt đầu tiên gầy dựng Đoàn ca nhạc nhẹ Tháng Tám. Cây đàn guitar bass đã cùng anh và đoàn hát rong ruổi không chỉ trên khắp vùng đất nước mà còn đến cả những vùng lửa đạn ngút trời ở chiến trường K hoặc biên giới phía Bắc. Nhớ lại, Thanh Long cười: “Thật may là không có quả đạn pháo nào rơi trúng chỗ anh em đang biểu diễn bên chiến hào”.

Dạo ấy, đồng lương thời bao cấp tuy ít ỏi nhưng hầu hết anh em trong đoàn đều “sống chết” với nghề. Riêng với Thanh Long, đó chính là thời gian “luyện ngón” để ngón đàn của mình ngày thêm điêu luyện. Chính vì vậy anh được chọn vào nhóm ca khúc chính trị Rạng Đông (cùng với các ca sĩ Cẩm Vân, Sĩ Thanh, Hồng Danh, tay trống Bạch Ly...), thay mặt thanh niên VN tham dự Festival Thanh niên thế giới lần 10 được tổ chức tại CHDC Đức (1980). Ở festival này, bạn bè quốc tế đã ngạc nhiên vì không ngờ ở VN lại có ban nhạc chơi rất “bốc” và chuyên nghiệp như vậy. Cũng cần nói thêm, Đoàn ca nhạc nhẹ Tháng Tám chuyên được cử đi hát phục vụ chính trị ở các nước, nên với khả năng hát tiếng Anh các bản nhạc quốc tế khá phong phú trước đây, đôi khi Thanh Long còn được trao nhiệm vụ hát... giao lưu.

Chính từ những dịp “bỏ đàn, cầm micro” này mà khả năng biểu diễn ca khúc của Thanh Long ngày càng chững chạc, tinh tế... Ở Đoàn ca nhạc nhẹ Tháng Tám, Thanh Long vừa là nhạc công đàn guitar bass, vừa hát bè phụ họa cho các ca sĩ, lại vừa là một giọng ca “dự trữ”. Hôm nào ca sĩ vắng mặt thì Thanh Long Bass là một giải pháp để nhạc sĩ Thanh Trúc (trưởng đoàn lúc bấy giờ) “điền vào chỗ trống”.

Thanh Long bắt đầu bén duyên với không khí phòng trà khi anh được mời về làm ở phòng trà Rex (năm 1983). Tại đây anh vừa là trưởng ban nhạc, vừa hát solo, hát bè... Trời cho giọng hát của Thanh Long một âm vực rộng nên anh có thể hát cả ở phần bè trầm (bass) hoặc phần bè cao (ténor). Còn khi hát solo, với lợi thế là nhạc công nên Thanh Long không những rất vững về nhịp phách, tiết tấu mà còn có thể đặt hết cảm xúc vào ca từ để diễn đạt một cách hiệu quả nhất. Thanh Long nói: “Vừa đàn guitar bass vừa hát là rất khó, bởi khi bật dây nhấn những nốt trầm, âm thanh thường là chỏi với tiết tấu mình đang hát. Nếu không có nghề thì... “đồ mi là đồ phá”.

Tưởng hát chơi ai dè trở thành ca sĩ thứ thiệt. Được công chúng chấp nhận như là một ca sĩ chuyên nghiệp nên năm 1985, Thanh Long Bass bắt đầu “gieo rắc” những cảm xúc lãng mạn ở hầu hết các phòng trà Sài Gòn. Giọng hát trầm ấm, đầy nam tính của anh như mơn man tâm sự với người nghe qua những ca khúc tiền chiến như Dư âm (Nguyễn Văn Tý), Ngày về (Hoàng Giác), Tạ từ (Tô Vũ), Mộng chiều xuân (Ngọc Bích), Chuyển bến (Đoàn Chuẩn - Từ Linh), Ngàn thu áo tím (Vĩnh Phúc - Hoàng Trọng).
Tải nhạc miễn phí mp3 download của nghệ sĩ, ca sĩ Thanh Long Bass chất lượng - Tải Nhạc Mp3 - tại NhacHayVn.Net, Tải nhạc mp3 của nghệ sĩ, ca sĩ Thanh Long Bass hẹn gặp bạn tại website NhacHayVn.Net. Tải nhạc mp3 của nghệ sĩ, ca sĩ Thanh Long Bass chất lượng - Nghe Nhạc - tại Website NhacHayVn.Net, Tải nhạc miễn phí mp3 download của nghệ sĩ, ca sĩ Thanh Long Bass tại website NhacHayVn.Net
Cùng nhau nghe nhạc Mp3 Thanh Long Bass đầm ấm với chất lượng cao nhất, hãy chia sẻ NhacHayVn.Net cho các bạn của bạn nếu bạn cảm thấy hài lòng. Chúng tôi sẽ đem đến sự hài lòng tốt nhất cho các bạn!!!.