Nghe và tải nhạc hay của Kim Cương Mp3 về máy

Kim Cương

Tiểu sử Kim Cương


  • Tên thật: Nguyễn Thị Kim Cương

  • Ngày sinh: 25/01/1937


  • Quốc Gia: Việt Nam



Nghệ sĩ Nhân dân Kim Cương là một nghệ sĩ nổi tiếng. Bà được mệnh danh là "Kỳ nữ" trong giới sân khấu và được Trung tâm Sách Kỷ lục Việt Nam chính thức xác nhận kỷ lục là "Nghệ sĩ viết nhiều kịch bản kịch nói nhất Việt Nam". Bà hiện nay là Ủy viên Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam khóa VII, Ủy viên Hội đồng Tư vấn về lĩnh vực Văn hóa - Xã hội của Ủy ban Trung ương Mặt trận nhiệm kỳ 2009 - 2014; Ủy viên Ủy ban Mặt trận Tổ Quốc TP. Hồ Chí Minh khóa IX, Phó Chủ tịch thứ nhất Hội Bảo trợ người tàn tật và trẻ mồ côi TP. Hồ Chí Minh, Ủy viên Ban Chấp hành Liên hiệp các Hội Văn hóa và Nghệ thuật TP. Hồ Chí Minh.

Một số tài liệu ghi năm sinh và nơi sinh của bà không thống nhất. Thân phụ của bà là ông Nguyễn Phước Cương thuộc dòng dõi hoàng đế Thành Thái, ông Cương vốn là bầu gánh hát Đại Phước Cương, và nghệ sĩ Bảy Nam. Bà có người anh ruột là danh hề Ngọc Trai và em gái ruột tên là Kim Quang.

Sinh ra trong gia đình nghệ thuật, bà cố, bà nội và cha ruột đều làm bầu gánh, bên mẹ có 11 người cậu dì thì 4 người nổi danh là Năm Phỉ, Bảy Nam, Chín Bia, Mười Truyền, bà đến với sân khấu từ lúc mới sinh được 10 ngày tuổi trong vai con của Quan Âm Thị Kính. Với "vai diễn" đầu đời này, bà được vinh hạnh "diễn" trong dịp mừng thọ Thái hậu Từ Cung với "đạo cụ" là một bình sữa.

Sự nghiệp diễn xuất đến sớm, bà nhanh chóng trở thành đào non trong đoàn Đại Phước Cương, cùng cha mẹ và các thành viên trong đoàn đi lưu diễn khắp nơi. Vai diễn chính thức đầu tiên của bà là vai Na Tra trong vở "Na Tra lóc thịt", do chính mẹ bà viết kịch bản.

Bà nổi tiếng trong những vai kịch buồn rơi nước mắt hay những vai dí dỏm. Giữa thập niên 1950, ký giả Nguyễn Ang Ca đặt biệt hiệu "kỳ nữ" cho bà, từ đó dân chúng biết đến danh hiệu Kỳ nữ Kim Cương.

Bà từng soạn nhiều kịch bản kịch nói với bút danh Hoàng Dũng, nổi tiếng với kịch bản "Lá sầu riêng" (1963), về sau từng đi tu nghiệp Bulgaria ngành đạo diễn.

Ngoài ra, bà còn làm Phó Chủ tịch Hội Bảo trợ người tàn tật, trẻ em khiếm thị, trẻ em mồ côi Thành phố Hồ Chí Minh. Bà cũng là Phật tử với pháp danh Từ Huệ.

Ngày 10 tháng 5 năm 2016, Kim Cương đã ra mắt cuốn hồi ký của bà "Sống cho người - sống cho mình". Bà có ý định viết hồi ký từ năm 1973 nhưng do nhưng do gặp nhiều trở ngại cuốn hồi ký bị bỏ dở, 40 năm sau hồi ký mới chính thức ra mắt độc giả.
Tải nhạc Mp3 Zing của nghệ sĩ, ca sĩ Kim Cương hot nhất, Tải Nhạc Mp3 Về điện Thoại. Nghe nhạc online của nghệ sĩ, ca sĩ Kim Cương nhanh nhất, chất lượng 320kb - NhacHayVn.Net. Chúc bạn nghe nhạc Mp3 vui vẻ tại NhacHayVn.Net!. Tải nhạc Zing Mp3 của nghệ sĩ, ca sĩ Kim Cương MP3 tốc độ cao - Nhạc Hot - tại NhacHayVn.Net, Nghe nhạc mp3 của nghệ sĩ, ca sĩ Kim Cương hẹn mới gặp lại bạn