Tải nhạc Mp3 Zing của Thanh Qúy

Thanh Qúy

Tiểu sử Thanh Qúy


  • Tên thật: Vũ Thị Quý

  • Ngày sinh: 25/11/1962


  • Quốc Gia: Việt Nam



Thanh Quý là một nữ diễn viên điện ảnh và truyền hình Việt Nam. Bà được biết đến nhờ những vai diễn có số phận éo le, phải đối mặt với sự lựa chọn ngang trái cũng như người phụ nữ có tính cách ngang ngạnh, sắt đá.

Từng đoạt Bông sen vàng cho Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất năm 1985 và với những đóng góp cho nền điện ảnh trong nước từ lúc khởi nghiệp khi chỉ mới 18 tuổi, Thanh Quý đã được nhà nước Việt Nam phong tặng danh hiệu nghệ sĩ ưu tú.

Thanh Quý sinh ra và lớn lên tại làng Bưởi, nay thuộc quận Tây Hồ, Hà Nội trong một gia đình đông anh chị em. Thuở nhỏ bà ham mê đọc sách và mơ ước trở thành một thủ thư hoặc làm nghề địa chất để được ngao du khắp chốn. Trường cấp 3 nơi bà từng theo học chỉ cách Trường trung học Điện ảnh Việt Nam không xa, nhờ vậy ngày nào đến lớp bà cũng có cơ hội đi ngang qua đây. Đầu năm 1973, bà cùng chị gái đi ngang qua trường và tình cờ được một đạo diễn phát hiện ra vẻ đẹp trong sáng của một cô gái tuổi 15. Thanh Quý đỗ vòng thi tuyển và được đưa vào danh sách lớp diễn viên điện ảnh khóa 2 (1973-1977) cùng với một số diễn viên tên tuổi sau này như các nghệ sĩ ưu tú Phương Thanh, Minh Châu, Diệu Thuần. Mặc dù là người trẻ tuổi nhất nhưng nhờ vẻ đẹp nổi bật, bà đã được chọn đóng vai chính sớm nhất so với các bạn cùng khóa. Vừa nhập học, bà đã được đạo diễn Khắc Lợi mời tham gia phim Hai người mẹ. Tuy nhiên, sự non nớt về diễn xuất buộc Thanh Quý phải nhường vai cho người khác. Sau thất bại đó, bà buồn chán đến mức có lúc đã nghĩ đến cái chết.

Sự nghiệp điện ảnh của Thanh Quý bắt đầu năm 1976 khi mới 18 tuổi và còn đang học năm thứ 3, với diễn xuất trong Chuyến xe bão táp do Trần Vũ làm đạo diễn. Bà thủ vai Vân.

Từ khi khởi nghiệp năm 1976 đến năm 1992 là khoảng thời gian Thanh Quý hoạt động nhiều nhất. Năm nào cũng có ít nhất một vai diễn trên màn ảnh do bà thủ vai.

Vai diễn mới đây nhất của Thanh Quý trong bộ phim truyền hình Người phán xử (2017) là một vai diễn chứa đựng nhiều u uất và buồn tủi. Bà vào vai vợ của một ông trùm xã hội đen, được sống trong nhung lụa nhưng luôn giữ trong mình nhiều nỗi niềm tâm sự bởi từng bị chồng phản bội.
Nếu bạn yêu thích các bản nhạc Mp3 hãy đến với NhacHayVn.Net!. Tải nhạc mp3 của nghệ sĩ, ca sĩ Thanh Qúy MP3 miễn phí - Tải Nhạc Mp3 - tại Website NhacHayVn.Net, Nhạc mp3 của nghệ sĩ, ca sĩ Thanh Qúy tải nhạc nhanh. Tải nhạc mp3 của nghệ sĩ, ca sĩ Thanh Qúy chất lượng - Nhạc Mp3 - tại NhacHayVn.Net, Nghe nhạc zing mp3 của nghệ sĩ, ca sĩ Thanh Qúy nghe nhạc hay tại NhacHayVn.Net