Nghe nhạc Mp3 của Thanh Hải hay nhất

Thanh Hải

Tiểu sử Thanh Hải


  • Tên thật: Hồ Văn Xia

  • Ngày sinh: 1933


  • Quốc Gia: Việt Nam



Nghệ sĩ Thanh Hải còn có biệt danh "Vua ngâm Tao Đàn".

Ông còn được khán giả đặt cho biệt danh là "Vua ngâm Tao Đàn". Ngâm Tao Đàn chính là thế mạnh của nghệ sĩ Thanh Hải, cũng chính vì vậy mà soạn giả Thu An thường viết thêm đoạn ngâm để ông diễn. Thời bấy giờ thù lao của nghệ sĩ Thanh Hải tăng vọt lên 1,2 triệu đồng (giá kỷ lục của năm 1963), cao hơn cả nhiều ngôi sao đương thời, chính là nhờ tài ngâm tao đàn.

Năm 1967, với vai Quách Tĩnh , nghệ sĩ Thanh Hải là một trong bốn nghệ sĩ xuất sắc giành giải Thanh Tâm - giải xuất sắc.

Ông tốt nghiệp trung học với tấm bằng đệ nhất cấp, ngoài ra ông còn giỏi tiếng Pháp. Ông xin vào làm ở Trại cao su Bến Cát lấy tiền nuôi mẹ. Gia tài của ông là một chiếc radio, thời đó ông mê giọng ca của NSND Út Trà Ôn nên nghe nhiều vọng cổ của nghệ sĩ này. Ông còn tìm mua bài ca vọng cổ về tập theo radio.

Sau 7 năm làm việc tại trại cao su, ông quyết chí phiêu bạt theo gánh hát. Năm 1959, ông được soạn giả Điền Long giới thiệu về đoàn Hữu Chí, đặt nghệ danh Thanh Hải.

Năm 1976, ông học chơi đờn ca tài tử và bắt đầu bước vào sân khấu cải lương chuyên nghiệp từ năm 1978 qua các đoàn: Đoàn Văn công TP.HCM, Đoàn 284, rồi về Nhà hát Cải lương Trần Hữu Trang cho đến nay.

Năm 2000 ông đã viết nhạc nền cho 7 vở cải lương, đến năm 2005 là 5 vở cải lương.

Năm 2006, ông được mời sang Mỹ biểu diễn cùng với NSƯT Thanh Sang, Diệu Hiền, Phượng Liên, NSƯT Bảo Quốc...

Vai diễn anh Kim Hùng trong vở “Cây sầu riêng trổ bông”, là vai diễn để lại ấn tượng và sự xúc động nhất mà nghệ sĩ Thanh Hải để lại trong lòng khán giả.

Ông được nhà nước Việt Nam phong tặng danh hiệu nghệ sĩ ưu tú.

Vào hồi 12 giờ 30 ngày 16/09/2014, Nghệ sĩ Thanh Hải qua đời tại nhà riêng, do bệnh già, hưởng thọ 81 tuổi.
Chúng tôi sẽ ngày càng hoàn thiện website hơn nữa, mong bạn hãy đến với NhacHayVn.Net để ủng hộ chúng tôi!. Tải nhạc Mp3 Zing của nghệ sĩ, ca sĩ Thanh Hải hot nhất, Nghe Nhạc Hay. Nghe nhạc online của nghệ sĩ, ca sĩ Thanh Hải nhanh nhất, chất lượng 320kb - NhacHayVn.Net. Nghe nhạc của nghệ sĩ, ca sĩ Thanh Hải MP3 mới nhất - Tải Nhạc - tại NhacHayVn.Net, Tải nhạc miễn phí của nghệ sĩ, ca sĩ Thanh Hải nghe nhạc hay cùng NhacHayVn.Net