Nghe và tải nhạc của Minh Ánh trực tuyến miễn phí

Minh Ánh

Tiểu sử Minh Ánh


  • Tên thật: Dương Minh Ánh

  • Ngày sinh: 01/09/1975


  • Quốc Gia: Việt Nam



Dương Minh Ánh là Đại biểu Quốc hội khóa XIV. Bà hiện là Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng trường Cao đẳng Nghệ thuật Hà Nội.

NSƯT Minh Ánh từng là một ca sĩ chuyên nghiệp, thành viên của ban nhạc Tam ca 3A.

Tháng 10/1995, Minh Ánh - Minh Anh cùng Ngọc Anh thành lập nhóm hát Tam ca 3A, một trong những nhóm nhạc nữ đầu tiên của Hà Nội. Nhóm có album đầu tay mang tên Lãng du ca.

Nhóm 3A cũng từng đoạt Huy chương Vàng tại liên hoan Hà Nội - ASEAN 1996 với bài Đêm ả đào của Phú Quang, tham dự Festival 14 tổ chức tại Cuba năm 1997.

Sau khi tách nhóm, Ngọc Anh đã qua Mỹ định cư và vẫn tiếp tục theo nghiệp hát, hai chị em Minh Anh – Minh Ánh tiếp tục tuyển thêm thành viên để duy trì nhóm nhưng được một thời gian thì họ rẽ sang những kế hoạch khác.

Năm 1998, Minh Ánh chính thức làm giảng viên trường Cao đẳng Nghệ thuật Hà Nội. Năm 2003, chị được bổ nhiệm làm phó khoa Thanh nhạc và đến năm 2010, chị được bổ nhiệm là Chủ nhiệm khoa.

Năm 2012, chị được Chủ tịch nước phong tặng danh hiệu Nghệ sĩ Ưu Tú. Cũng trong năm này, chị được bổ nhiệm giữ chức Phó hiệu trưởng trường Cao đẳng Nghệ thuật Hà Nội. Từ năm 2013, Minh Ánh làm Hiệu trưởng của trường, tới năm 2014, chị kiêm chức Bí thư Đảng ủy trường Cao đẳng Nghệ thuật Hà Nội.

Minh Ánh lập gia đình vào năm 2001. Chồng cô hiện đang công tác tại Hãng phim Tài liệu khoa học Trung ương. Cô có hai con một gái, một trai đều đang học Trung học cơ sở ở Hà Nội.

Trong tư cách ca sỹ hát đơn, cô đã ôm trong tay nhiều giải thưởng âm nhạc:
2 Huy chương vàng LH chuyên nghiệp toàn quốc 1995 và 1999.
Giọng hát vàng ASEAN 1996.
Người trình diễn hay nhất LH Ca khúc châu Á 2000.
Tải nhạc hot của nghệ sĩ, ca sĩ Minh Ánh chất lượng - Nhạc Hay Mp3 - tại Website NhacHayVn.Net, Tải nhạc mới của nghệ sĩ, ca sĩ Minh Ánh tại website NhacHayVn.Net
Chúng tôi - những người làm nhạc Mp3 luôn mong muốn đem đến các bản nhạc Mp3 mới nhất, hay nhất chất lượng cao tới các bạn, mong các bạn hãy luôn ủng hộ website!. Nghe nhạc của nghệ sĩ, ca sĩ Minh Ánh chất lượng - Nghe Nhạc - tại NhacHayVn.Net, Nhạc Việt của nghệ sĩ, ca sĩ Minh Ánh hẹn gặp lại.