Nghe nhạc của Hồng  Nga Mp3 trực tuyến

Hồng Nga

Tiểu sử Hồng Nga


  • Tên thật: Hồng Nga

  • Ngày sinh: 1945


  • Quốc Gia: Việt Nam



Hồng Nga là nghệ sĩ cải lương tài danh của Việt Nam và cũng là diễn viên chuyên đóng vai ác.

Thời trẻ, bà được ông thợ hớt tóc biết đờn cổ nhạc dạy hát cho đúng nhịp. Vì có năng khiếu, bà được nhạc sĩ Tám Đen ở Cầu Dừa quận 4 nhận làm con nuôi. Người nhạc sĩ này đã dạy cho Hồng Nga ca đủ 3 Nam, 6 Bắc, vọng cổ và các bài bản lớn. Ông hướng dẫn Hồng Nga đi ca cổ nhạc nơi quán Lệ Liễu trong khu giải trí trường Thị Nghè.

Gánh hát cải lương đầu tiên của Hồng Nga đi hát là gánh Hằng Xuân – An Phước của bà Bầu Sáu Đặng. Khoảng thời gian này, bà lấy nghệ danh là Kim Nga. Mãi đến khi Kim Nga ký hợp đồng hát cho đoàn Thống Nhất của ông Bầu kiêm danh ca Út Trà Ôn, bà Hồng Hoa là vợ hai của Út Trà Ôn đổi nghệ danh Kim Nga thành Hồng Nga.

Nghệ sĩ Hồng Nga là nữ nghệ sĩ đa tài. Bà có thể vào nhiều vai như: đào mùi, đào lẵng, đào độc, vai mụ hiền hoặc mụ ác, kể cả vai nữ hề... Ngoài ra, nghệ sĩ Hồng Nga còn là một diễn viên hài xuất sắc.

Trong sự nghiệp ca hát của Hồng Nga, bà nổi tiếng qua các vai lẵng mùi trong các vở tuồng Lưới Trời, Mắt Em là Bể Oan Cừu (soạn giả Vân An), Tần Thủy Hoàng, Phút Sau Cùng của Điền Long, vở tuồng Gã Câm và Người Đẹp (soạn giả Hoài Nhân). Khi vào vai nhân vật nào, nghệ sĩ Hồng Nga cũng để lại một ấn tượng mới lạ cho khán giả, khi diễn những vai ác thì khán giả bị kịch tính lôi cuốn, rất căm ghét nhân vật ác đó. Khi Hồng Nga diễn các bà mẹ quê mùa, nghèo khổ hoạn nạn hay vai bà hoàng hậu nhân từ, Hồng Nga làm cho khán giả rơi lụy thương cảm cho số phận của nhân vật.

Sau năm 1975, bà có vai diễn để lại ấn tượng mạnh, đó là vai bà mẹ chồng trong vở tuồng "Duyên Kiếp".

"Mẹ" của 4 thế hệ - Đó là câu nói vui của nghệ sĩ Hồng Nga khi nhìn lại chặng đường nghệ thuật của mình. Câu nói đã phần nào khái quát được nét đặc biệt trong phong cách và sở trường diễn xuất của bà - chuyên những vai đào mụ từ sân khấu cải lương cho đến sân khấu kịch.

Và mối duyên này đã gắn liền với bà trong suốt chặng đường nghệ thuật 50 năm qua. Như chính bà chia sẻ, bà đã “làm mẹ” của 4 thế hệ nghệ sĩ khác nhau trên sân khấu. Khởi nghiệp, Hồng Nga đã được giao “làm mẹ” của nghệ sĩ Út Trà Ôn. Nhiều năm sau, Hồng Nga tiếp tục thủ vai mẹ của thế hệ nghệ sĩ Minh Cảnh, Minh Phụng, Minh Vương, Bạch Tuyết. Sau đó, bà lại làm mẹ của lứa nghệ sĩ cải lương mới như Vũ Linh, Thanh Ngân, Kim Tử Long, Thoại Mỹ. Và với thế hệ thứ 4, trên sân khấu, bà tiếp tục trở thành mẹ của lớp nghệ sĩ trẻ của sân khấu kịch như Anh Vũ, Gia Bảo… Khó có nghệ sĩ nào có được mối duyên nghệ thuật kỳ lạ và thú vị như nghệ sĩ Hồng Nga.
Tải nhạc Mp3 hay của nghệ sĩ, ca sĩ Hồng Nga chất lượng cao, Nghe Nhạc Mp3 tại NhacHayVn.Net, nghe nhạc Mp3 mới, hot trong năm được chúng tôi cập nhật liện tục. Download nhạc miễn phí của nghệ sĩ, ca sĩ Hồng Nga chất lượng cao, nhanh tay tải nhạc miễn phí của nghệ sĩ, ca sĩ Hồng Nga hot về máy, Nhạc Hay nhanh nhất, tốc độ cao
Hãy đến với NhacHayVn.Net để thưởng thức các bản nhạc Mp3 hay nhất!.