Download nhạc Mp3 của Văn Dung chất lượng cao

Văn Dung

Tiểu sử Văn Dung


  • Tên thật: Nguyễn Văn Dung

  • Ngày sinh: 15/01/1936


  • Quốc Gia: Việt Nam



Nền âm nhạc Việt Nam, từ thời tân nhạc (khoảng năm 1938) cho đến nay, đã có diện mạo khá đầy đủ về cả những gương mặt nhạc sĩ với những tác phẩm khí nhạc và thanh nhạc. Đối với phần thanh nhạc thì những ca khúc viết về hai cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ có vai trò đặc biệt quan trọng, góp phần cổ vũ tinh thần yêu nước và lòng tự hào dân tộc của quân và dân ta, làm nên chiến thắng vẻ vang, giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước.

Nhạc sĩ Văn Dung quê ở Hà Nội. Ông nguyên là Trưởng phòng Ca nhạc của Đài Tiếng nói Việt Nam và hiện nay là Chủ tịch danh dự của Hội Âm nhạc Hà Nội. Nhạc sĩ Văn Dung đã tốt nghiệp trường Báo chí Trung ương (Phân hiệu II của Trường Nguyễn Ái Quốc). Cuối năm 1960, ông về công tác tại Ban Công nghiệp Đài Tiếng nói Việt Nam. Một thời gian sau, nhạc sĩ Cầm Phong đề nghị nhạc sĩ Văn Dung tham gia làm Biên tập âm nhạc. Đây là công việc đòi hỏi sự năng động, cần có chuyên môn sâu về âm nhạc, phông văn hóa rộng để chuyển tải những thông tin, kiến thức âm nhạc và phản ánh thực trạng đời sống nghệ thuật, kết hợp với nghiệp vụ về phát thanh để có được những chương trình sinh động hấp dẫn các thính giả trên cả nước. Vì vậy, nhạc sĩ Văn Dung đã không ngừng học hỏi, trau dồi những kiến thức âm nhạc từ các nhạc sĩ đồng nghiệp đi trước như nhạc sĩ Hoàng Vân, Ca Lê Thuần, Nguyên Xinh và các đồng nghiệp trong Ban biên tập Âm nhạc Đài tiếng nói Việt Nam.

Trong bối cảnh thời đó đang còn nhiều khó khăn, đất nước ta tiếp tục giải phóng miền Nam, xây dựng chủ nghĩa xã hội ở miền Bắc, nhưng đây chính là môi trường thuận lợi để nhạc sĩ Văn Dung có nhiều chuyến đi thực tế tới các công trường xây dựng trên những tuyến lửa ở miền Trung như: Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị.

Trong những năm từ 1965 đến 1971, nhạc sĩ Văn Dung đã có dịp đi thực tế sáng tác ở Thanh Hóa, Khe Sanh (Quảng Trị), đường Trường Sơn, Đường 9 Nam Lào. Từ đó, nhạc sĩ Văn Dung đã viết: Giải phóng quân ta ra đi (1965), Tiến về Khe Sanh (1968), Đường Trường Sơn xe anh qua, Bài ca Đường 9 chiến thắng (1971).

Tiếp theo, nhiều ca khúc viết về các ngành nghề khác nhau, về những vùng miền khác nhau đã ra đời. Về công nghiệp có: Vinh quang công nhân Việt Nam, Trở về Bỉm Sơn…; về nông nghiệp có: Hương lúa chiêm xuân, Nông trường ta yêu…; về khai thác than có: Tình ca đất mỏ; về môi trường có: Vì một hành tinh xanh, Em với rừng Hoàng Liên; về biển đảo có: Chiều xa thành phố cảng… Bên cạnh đó nhạc sĩ Văn Dung còn có những ca khúc dành cho lứa tuổi thiếu nhi và được các cháu yêu thích như: Em đố mẹ em (1965), Chim chích bông (1980).
Tải nhạc mp3 của nghệ sĩ, ca sĩ Văn Dung chất lượng - Tải Bài Hát Miễn Phí - tại NhacHayVn.Net, Nghe nhạc zing mp3 của nghệ sĩ, ca sĩ Văn Dung nghe nhạc hay tại NhacHayVn.Net
Tải nhạc mp3 của nghệ sĩ, ca sĩ Văn Dung tốt nhất - Nhạc Hay - tại NhacHayVn.Net, Tải nhạc của nghệ sĩ, ca sĩ Văn Dung tại website NhacHayVn.Net. Nếu bạn thích, hãy chia sẽ cho các bạn của bạn biết đến NhacHayVn.Net!.