Tải nhạc Zing của Quốc Hương về máy

Quốc Hương

Tiểu sử Quốc Hương


  • Tên thật: Nguyễn Quốc Hương

  • Ngày sinh: 21/08/1920


  • Quốc Gia: Việt Nam



Quốc Hương là một ca sĩ nhạc đỏ thế hệ đầu tiên. Ông được coi là một trong những giọng ca lớn nhất của nền tân nhạc cách mạng Việt Nam. Ngoài ra Quốc Hương còn là một nhạc sĩ với những ca khúc như Tầm Vu (viết chung với Đắc Nhẫn), Du kích Long Phú.

Quốc Hương có một giọng hát giản dị, đầy nhiệt huyết. Nhiều thế hệ ca sĩ đã chịu ảnh hưởng của ông. Ông cũng trực tiếp dạy cho nhiều nghệ sĩ, như nhạc sĩ, nghệ sĩ Thế Hiển, Nghệ sĩ ưu tú Tuấn Phong.

Năm 17 tuổi, ông bắt đầu lưu lạc vào miền Trung, sau là Sài Gòn và từng làm nhiều công việc như công nhân xe lửa, thủy thủ, bốc vác.

Năm 1944, Quốc Hương là một trong những người đầu tiên hát vang bài Tiếng gọi thanh niên của Lưu Hữu Phước tại rạp Nguyễn Văn Hảo, Sài Gòn. Năm 1945, ông tham gia ban Tuyên truyền Sài Gòn - Chợ Lớn với nhiệm vụ là ca hát. Khi Kháng chiến chống Pháp bùng nổ tại miền Nam, ông gia nhập Vệ quốc quân, làm tiểu đội trưởng, ca hát và chiến đấu ở khắp các chiến trường khu VII, khu VIII, khu IX. Thời gian này ông còn tham gia dạy lớp nhạc do quân khu XI mở.

Năm 1954, Quốc Hương tập kết ra Bắc sau đó rồi đi tu nghiệp tại Nhạc viện Budapest, Hungary (Có chuyện kể là trong chuyến đi này ông đã gặp và được giáo sư Tito Schipa - một trong ba giọng tenor huyền thoại của Ý - chỉ bảo). Sau khi về nước, ông làm việc tại Nhà hát ca múa nhạc Việt Nam. Tuy nhiên Quốc Hương vẫn đi vào các chiến trường để tiếp tục ca hát phục vụ các chiến sĩ.

Năm 1975, đất nước thống nhất, ông chuyển về thành phố Hồ Chí Minh làm ca sĩ cho đoàn nghệ thuật Bông Sen. Thời gian này, dù đã lớn tuổi nhưng Quốc Hương vẫn tiếp tục công việc ca hát và giảng dạy của mình. Năm 1984, Quốc Hương được phong tặng danh hiệu Nghệ sĩ nhân dân đợt 1 (cùng với nghệ sĩ ngâm thơ Châu Loan, nghệ sĩ piano Đặng Thái Sơn và ca sĩ Thanh Huyền).

Năm 1987, ông mất vì bệnh ung thư.
Tải nhạc mp3 của nghệ sĩ, ca sĩ Quốc Hương tốt nhất - Tải Nhạc Mp3 Miễn Phí - tại Website NhacHayVn.Net, Download nhạc của nghệ sĩ, ca sĩ Quốc Hương tải nhạc chất lượng cao. Tải nhạc Mp3 Quốc Hương miễn phí tốt nhất ở đâu? Hãy truy cập NhacHayVn.Net để được tải nhạc Mp3 và nghe nhac Mp3 Quốc Hương Mp3 miễn phí!. Nghe nhạc của nghệ sĩ, ca sĩ Quốc Hương MP3 mới nhất - Nhạc Mp3 - tại NhacHayVn.Net, Tải nhạc miễn phí của nghệ sĩ, ca sĩ Quốc Hương nghe nhạc hay cùng NhacHayVn.Net