1. Tải Nhạc Hay
  2. Nghệ Sĩ
  3. Lương Chí Cường
Nghe nhạc của Lương Chí Cường - NhacHayVn.Net

Lương Chí Cường

Tiểu sử Lương Chí Cường


  • Tên thật: Lương Chí Cường

  • Ngày sinh: 01/06/1966


  • Quốc Gia: Việt Nam



Với gương mặt dễ mến và một giọng hát khỏe khoắn, trẻ trung, anh được khán giả dành cho nhiều tình cảm. Trên bước đường đến với nghệ thuật, anh từng làm đủ thứ nghề như thợ tiện, thợ dệt và cả đầu bếp, nhưng cuối cùng đã được sống với niềm đam mê ca hát.

Là chàng trai 100% gốc Hoa, nhưng năm 1996, Lương Chí Cường có một cú đột phá ngoạn mục là đoạt giải nhất cuộc thi Tiếng hát truyền hình TP HCM với ca khúc Người mẹ Việt Nam tay không đánh giặc của nhạc sĩ Thuận Yến. Với chất giọng tenor 2 (cao hơn nam trung một bậc), Lương Chí Cường chuyên trị những ca khúc truyền thống và dân ca Việt Nam, Trung Quốc. Dù chỉ mới biết hát tiếng Việt năm 17 tuổi, nhưng với niềm đam mê nghệ thuật anh đã quyết tâm theo học tiếng Việt và tham gia ca hát tại Nhà văn hóa Quận 5 TP HCM. Anh còn tham gia đoàn ca múa lân Đông Phương, Triều Châu của người Hoa tại Quận 5. Để thử sức mình, năm 1993, anh tham gia cuộc thi Ca khúc thập đại tinh tú và được trao giải nhì.

Lương Chí Cường tâm sự: "Nhà tôi không có ai theo nghệ thuật cả, không hiểu sao tôi lại đam mê ca hát đến thế. Hồi nhỏ, mỗi lần thấy các ca sĩ trên truyền hình, tôi cũng bập bẹ hát theo mặc dù lúc đó chưa biết đọc tiếng Việt. Tôi yêu thích những ca khúc dân gian Việt Nam và Trung Quốc có lẽ cũng một phần vì ngày trước, hay được mẹ dẫn đi xem cải lương và tuồng cổ". Lương Chí Cường được khán giả yêu âm nhạc biết đến phần nhiều là qua các ca khúc tiếng Hoa lời Việt như Yêu là như thế, Người đến từ Triều Châu, Dương Quý Phi... Nhưng thật bất ngờ, những ca khúc truyền thống cách mạng như Non nước miền Nam (Trường Phong), Đất nước (Phạm Minh Tuấn)... cũng được anh xử lý khá nhuần nhuyễn.

Anh quyết định về đầu quân cho Đoàn nghệ thuật Quân khu 7, nơi hội tụ những tài năng của cuộc thi Tiếng hát truyền hình như Thanh Thúy, Tú Anh... Hiện nay, bên cạnh việc luyện thanh hàng tuần với NSƯT Hoàng Vĩnh, Kim Khánh, Lương Chí Cường còn cộng tác vũ đạo với nhóm múa Bình Minh. Anh rất mê múa, nên mỗi khi tập tiết mục mới, anh lại miệt mài luyện vũ đạo cùng nhóm múa. Anh muốn mỗi một động tác múa phải thật sự chuyển tải được phần nào những ca khúc của mình trên sân khấu. Ngoài hoạt động tại Đoàn nghệ thuật Quân khu 7, Lương Chí Cường còn tham gia trong chương trình biểu diễn tại các sân khấu ca nhạc như Lan Anh, Trống Đồng, Hoà Bình, Đầm Sen.
Nghe nhạc mp3 của nghệ sĩ, ca sĩ Lương Chí Cường miễn phí với tốc độ cao - Tải Nhạc - tại NhacHayVn.Net, Tải nhạc mới của nghệ sĩ, ca sĩ Lương Chí Cường nghe nhạc hay cùng NhacHayVn.Net. NhacHayVn.Net xin cảm ơn bạn đã nghe nhạc Mp3 tại đây!. Nghe nhạc mp3 của nghệ sĩ, ca sĩ Lương Chí Cường tốt nhất - Nhạc Hay - tại đây, Nhạc mp3 của nghệ sĩ, ca sĩ Lương Chí Cường nghe nhạc hay cùng NhacHayVn.Net