Nghe và tải nhạc của Hạc San Mp3 hay nhất

Hạc San

Tiểu sử Hạc San


  • Tên thật: Hạc San

  • Ngày sinh: 12/12/2012


  • Quốc Gia: Việt Nam



Hạc San là ban nhạc progressive metal đến từ Việt Nam, thành lập ngày 12/12/2012 tại Sài Gòn.

Thành viên ban nhạc:
Dzung Pham (Dz) - Guitarist/ Composer/ Lyricist/ Back vocalist
Yvol Enuol - Drummer/ Percussion/ Composer/ Back vocalist
Trần Quốc Thắng - Bassist
Jean Paul Blada - Vocalist
Trần Nho Hoàng - Keyboardist

Ban nhạc ra mắt năm 2013 và gặt hái nhiều giải thưởng trong các cuộc thi âm nhạc quốc gia như chương trình Bài Hát Việt do Đài truyền hình Việt Nam tổ chức. Tháng 12/2015, Hạc San phát hành concept album Sét đánh ngang trời trên toàn quốc, album lấy cảm hứng từ câu chuyện cổ tích Thạch Sanh.

Năm 2011, guitarist Dzung Pham (Dz) sau khi chia tay ban nhạc cũ Final Stage, đã thành lập ban nhạc tiền thân của Hạc San là Kamejoko cùng 2 thành viên Hoàng Nghĩa (vocalist) và Hoàng Hiếu (Bassist). Họ kết nạp thêm các thành viên Minh Quân (keyboardist) và Trần Tín (drummer). Sau đó ban nhạc chủ yếu hoạt động ở các quán bar tại Sài Gòn với các bản nhạc cover của các ban nhạc quốc tế. Trong thời gian này, Dz lên ý tưởng về định hướng mới của ban nhạc và concept về một album mang phong cách progressive metal.

Năm 2012, ban nhạc đón thành viên mới là Yvol Enuol (drummer) - con trai của cố NSND Y Moan và Thế Phong (keyboardist), từ đây ban nhạc chuyển hướng qua chơi các ca khúc sáng tác và định hình dòng nhạc progressive metal. Đầu năm 2013, ban nhạc chính thức đổi tên thành Hạc San và thay thế vocalist Hoàng Nghĩa bằng Hải Châu. Hạc San có show ra mắt khán giả trong các chương trình Tiger Translate ở Hà Nội và Sài Gòn.

Tháng 9/2013, Hạc San ngưng cộng tác cùng 3 thành viên Hoàng Hiếu, Thế Phong và Hải Châu. Những người được chọn thay thế là Trần Thắng (bassist), Jean Paul Blada (vocalist) và Trần Sơn (keyboardist). Ban nhạc bắt đầu bắt tay vào thu âm các sáng tác đầu tay là "Hoang Tàn" và "Bí mật của người ra đi". Tháng 6/2014, Hạc San cộng tác cùng đạo diễn Lê Thanh Sơn (đạo diễn bộ phim Bẫy Rồng) để thực hiện music video đầu tay của ban nhạc cho ca khúc "Bí mật của người ra đi". Music video trở thành hiện tượng trên mạng internet và được phát sóng trên kênh truyền hình YAN TV.

Tháng 6/2014 đánh dấu bước ngoặt lớn của Hạc San với các giải thưởng âm nhạc danh giá trong chương trình Bài Hát Việt. Ban nhạc dành giải thưởng "Nhạc sĩ phối khí hiệu quả" do hội đồng thẩm định bình chọn cho ca khúc "Bí mật của người ra đi" trong chương trình Bài Hát Việt 6/2014. Tháng 8/2014, Hạc San dành cú đúp "Nhạc sĩ phối khí hiệu quả" và "Bài hát của tháng" cho ca khúc "Hoang tàn". Tháng 11/2014, ban nhạc tiếp tục dành giải thưởng "Nhạc sĩ phối khí hiệu quả" cho ca khúc "Sét đánh ngang trời".

Tháng 12/2014 ban nhạc thực hiện tour diễn qua 7 thành phố lớn của Việt Nam trong chương trình Rock Storm của Mobifone tổ chức.

Trong thời gian này, ban nhạc hoàn thành phần thu âm cho album đầu tay của mình với 11 ca khúc.

Tháng 1/2015, ca khúc "Bí mật của người ra đi" được bình chọn là "Ca khúc Rock Việt của năm" do tạp chí VNROCK bình chọn. Cùng thời gian này, ban nhạc khởi động tour diễn "Hạc tung cánh bay" tại Hà Nội - Đà Nẵng - Sài Gòn. Tháng 6/2015, Hạc San đăng quang ngôi vị quán quân trong cuộc thi Gia đình tài tử do đài truyền hình HTV tổ chức, đồng thời chia tay keyboardist Yên Lâm, người thay thế là Trần Hoàng (cựu thành viên ban nhạc Đồng Đội).

Cùng thời gian này, Hạc San nhận giải thưởng "Nhạc sĩ phối khí hiệu quả của năm" do hội đồng thẩm định Bài Hát Việt 2014 bình chọn cho ca khúc "Hoang Tàn".

Tháng 11-12/2015, Hạc San đại diện cho Việt Nam tham gia Liên hoan âm nhạc Châu Âu diễn ra tại thủ đô Hà Nội và nhạc viện TPHCM.

Ngày 12/12/2015, sau 5 năm thực hiện, ban nhạc chính thức phát hành concept album Sét đánh ngang trời trên toàn quốc, album được đề cử "Album của năm" trong Giải thưởng âm nhạc cống hiến do báo Thể thao & văn hoá tổ chức. Album được có mặt trong danh sách "Những điểm nhấn Rock Việt 2015". Album lấy cảm hứng từ câu chuyện cổ tích Thạch Sanh và được thể hiện theo phong cách progressive metal dưới dạng concept album với 11 ca khúc xâu chuỗi chặt chẽ.

Tháng 1/2016, Hạc San cùng các nghệ sĩ khác tham gia chương trình "Đôi bàn tay thắp lửa" để ủng hộ cho các bệnh nhân ung thư.

Danh sách đĩa nhạc:
Sét đánh ngang trời (2015)
Hãy thường xuyên nghe nhạc Mp3 tại NhacHayVn.Net để thưởng thức các bài hát hay nhất Việt Nam!. Tải bài hát của nghệ sĩ, ca sĩ Hạc San MP3 chất lượng cao - Nhạc Hot - tại đây, Tải nhạc mp3 miễn phí của nghệ sĩ, ca sĩ Hạc San hẹn mới gặp lại bạn
Tải nhạc, tải nhạc Mp3, tải nhạc miễn phí tốc độ cao về máy, tải nhạc Mp3 của nghệ sĩ, ca sĩ Hạc San hot nhất miễn phí với chỉ 1 click. Tải Nhạc Mới tại đây..