Tải nhạc Mp3 của Ba Vân

Ba Vân

Tiểu sử Ba Vân


  • Tên thật: Lê Long Vân

  • Ngày sinh: 1908


  • Quốc Gia: Việt Nam



Ba Vân (1908 - 24 tháng 8 năm 1988), còn gọi là Quái kiệt Ba Vân, là một nghệ sĩ cải lương nổi tiếng người Việt Nam.

Ông tên thật Lê Long Vân sinh năm 1908 ở làng An Bình Đông, xã An Đức, huyện Ba Tri, tỉnh Bến Tre. Ông sinh ra trong một gia đình đông anh em, từ nhỏ đã được mời thầy về dạy nhạc. Ông được học đánh trống, đánh đồ ngang, chọi bạc, đàn tranh, đàn kìm... Do có chất giọng thanh, trong nên được thầy chú ý. Sau một thời gian học vớii thầy, năm 1917, ông đã đi hát cho các đám tiệc trong làng. Em trai ông là nghệ sĩ Tám Vân.

Năm 1920, ông theo nhóm hát Kiều Vân Tiên. Những năm sau đó, ông gia nhập gánh Tái Đồng Ban, rồi gánh Tân Hí, Đồng Thinh và Nghĩa Hiệp Ban. Từ năm 1927 đến năm 1929, ông gia nhập gánh Quảng Lạc ở Hà Nội.
Tải nhạc miễn phí của nghệ sĩ, ca sĩ Ba Vân MP3 tốc độ cao - Tải Nhạc - tại NhacHayVn.Net, Tải nhạc Mp3 của nghệ sĩ, ca sĩ Ba Vân tải nhạc nhanh
Nếu bạn thích bản nhạc Mp3 Ba Vân, hãy chia sẽ cho các bạn của bạn biết đến NhacHayVn.Net!. Nghe nhạc hay Zing Mp3 của nghệ sĩ, ca sĩ Ba Vân mới nhất - Tải Mp3 - tại Website NhacHayVn.Net, Tải nhạc miễn phí của nghệ sĩ, ca sĩ Ba Vân hẹn gặp lại.